CEO Candice Hiền Nguyễn Phụ nữ kinh doanh cần tư duy tầm nhìn và sự khác biệt
CEO Candice Hiền Nguyễn là hình mẫu của một nữ doanh nhân hiện đại, nhạy bén và biết nắm bắt xu hướng trong kinh doanh cũng như không khuất phục trước khó khăn. Chị có hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chế biến thực phẩm, 8 năm nghiên cứu và ứng dụng dinh dưỡng. Cuối năm 2018, chị sáng lập nên thương hiệu 365 Begin, chỉ trong thời gian ngắn 365 Begin đã trở thành thương hiệu được khách hàng yêu thích với các dòng sản phẩm dinh dưỡng đa dạng.
Đâu là nguyên do khiến chị quyết định theo đuổi dòng sản phẩm thức ăn tốt cho sức khỏe?
Trong 10 năm qua, tôi đã dành 8 năm để nghiên cứu các kiến thức về dinh dưỡng, đồng thời ứng dụng vào trường hợp các nguyên liệu, thực phẩm dinh dưỡng mà Việt Nam đang có hiện nay. Một bữa ăn chứa đựng dinh dưỡng thật sự, cần có sự phối hợp hợp các thành phần nguyên liệu và cách ăn phù hợp. Đồng thời, phải làm thế nào để điều đó trở thành thói quen trong ăn uống, đó là cách tốt nhất để chúng ta giữ được sự cân bằng dinh dưỡng trong từng bữa ăn.
Có 3 nguyên nhân để tôi theo đuổi công việc này: Thứ nhất, tôi tự thắc mắc với chính mình, thế hệ trẻ hiện nay rất bận rộn vậy họ sử dụng những sản phẩm nào để bảo đảm dinh dưỡng và còn mang đến cảm giác ngon miệng? Thứ hai, trong một lần ghé thăm An Giang với vai trò tình nguyện viên quốc tế, đồng hành với tôi là bác sĩ người Úc. Ở đây, tôi tiếp cận được với nhiều bé độ tuổi từ 12-15. Trong đó, có 25% các bé phải khám nha khoa, và trung bình mỗi bé hư 10 chiếc răng và độ tuổi trưởng thành. Đó là nguyên nhân để tôi ra đời các sản phẩm hạt 365 Begin. Ngoài ra, nguyên nhân thứ 3 khá đơn giản, không gì khác chính là những nỗ lực của bản thân tôi, mong muốn xây dựng gia đình được tốt hơn, bản thân hoàn thiện hơn.
![]() |
Chị Candice Hiền Nguyễn - CEO & Founder 365 Begin |
Có sự thay đổi về nhóm khách hàng của thời gian đầu và hiện tại?
Thực chất, thị trường Việt Nam không quá rộng nên sản phẩm dinh dưỡng từ nước ngoài cập bến vào Việt Nam chỉ ở mức tương đối. Vì thế, tôi là người đi đầu trong việc “biến hóa” các loại thực phẩm trở thành sản phẩm dinh dưỡng.
Ví von một chút, một con cá khi bạn hấp sẽ khác với khi bạn chiên xào, không chỉ về hình dạng hay mùi vị, ngay cả cấu trúc và giá trị dinh dưỡng cũng sẽ khác nhau hoàn toàn. Hay như bánh gạo lạc truyền thống, đây là những món ăn rất gần gũi, qua những cách chế biến khác nhau sẽ mang lại những giá trị khác nhau, nhưng trên thị trường chúng vẫn mang tên gọi cũ.
Từ đó, 365 Begin ứng dụng công nghệ, tìm kiếm các nguyên liệu và biến chúng thành từng sản phẩm với những khẩu phần, định lượng dinh dưỡng khác nhau. Chẳng hạn, lượng dinh dưỡng cụ thể của phái nữ, phái nam cần nạp vào cơ thể mỗi ngày là bao nhiêu, cần xác định rõ trước khi sản xuất. Đồng thời, việc thay đổi từ dạng bánh truyền thống thành những thanh dinh dưỡng cũng là một sự tiện lợi hơn.
Chị có thể chia sẻ về đại lý và các kênh bán hàng của 365 Begin?
Ban đầu sản phẩm được rao bán online trên các website, kênh tin tức hoặc những sự kiện. Sau đó được chào mời tại các cửa hàng thể thao, lý do lựa chọn bàn đạp đầu tiên này không phải hướng đến dân thể thao chuyên nghiệp. Tôi cho rằng, người quan tâm thể thao là người quan tâm đến sức khỏe cho nên các cửa hàng thể thao là điểm bán hàng lý tưởng. Lần lượt sản phẩm được chuyển vào hệ thống Ân nam, Finelife, Pharmacity, Lesquare… Từ những cửa hàng Premium đó, thương hiệu được xây dựng và sự đầu tư về mặt công xưởng, bao bì sản phẩm và chất lượng ngày càng được nâng cao, cải tiến.
Tại sao chị lại lựa chọn Wservice để phát triển doanh nghiệp mà không phải là một nền tảng khác?
Theo tôi, kinh doanh online hiện đang là xu hướng của giới trẻ, đặc biệt nền tảng Wservice hướng tới doanh nhân nữ, nhóm người cần sự cân bằng cuộc sống, sắc đẹp và sức khỏe nhiều hơn. Đó là điểm rơi để gia tăng sự hiện diện và doanh thu của 365 Begin.
![]() |
Chị Candice Hiền Nguyễn, ông Nguyễn Hữu Thái Hòa (Tổng Giám đốc iBosses Việt Nam) và siêu mẫu Võ Hoàng Yến trong chương trình "Chuyên gia nói" |
Những dự án kinh doanh của tiếp theo của 365 Begin?
Hiện tại 365 Begin đã có trên Shopee, Lazada, Tiki... Chúng tôi có các đối tác sản xuất cũng như những ý tưởng kinh doanh đầy mới mẻ. 365 luôn mong muốn khi kết nối bất kỳ đối tác nào thì sự thành công cũng dành cho cả hai phía. Đối tác thành công, chúng tôi thành công.
Đó là lí do tại sao 365 có mặt ở nhiều nơi, với nhiều kênh online khác nhau để có thể tiếp cận với nhiều nhóm khách hàng hơn, và cũng nhận được nhiều hơn sự liên hệ từ các đối tác. Mong muốn lớn nhất của chúng tôi là được sản xuất ra nhiều sản phẩm dinh dưỡng, tiện lợi cho đời sống con người hiện đại.
Việc tự xây ra và nắm toàn bộ thị trường là ý nghĩ của sau này. Hiện tại, tôi vẫn cần sự hợp tác từ nhiều phía đối tác để xây dựng một 365 Begin khỏe mạnh, mới mẻ và luôn tốt.
Định hướng sản phẩm mới để cân bằng cuộc sống từ 365 Begin?
USP 365 là giải pháp dinh dưỡng cung cấp cân bằng đa dạng. Song, giá cả phải chăng dựa trên nền tảng của nông sản Việt Nam được ứng dụng khoa học công nghệ cao.
Đó là sứ mệnh của 365, luôn luôn cải tiến, hiểu khách hàng hơn để đưa ra sản phẩm mới tốt hơn. Theo tiến trình của 365 trong 3 năm qua, mỗi năm sẽ ra mắt hai sản phẩm mới vào tháng 6 và tháng 12. Sản phẩm đó phải đáp ứng nhu cầu người Việt và theo tiêu chí tiện lợi, bổ dưỡng, nhanh và ngon miệng.
Theo chị, những gì cần phải chuẩn bị khi khởi nghiệp của phụ nữ 4.0?
Theo tôi, cần có ba yếu tố. Thứ nhất, cần có tư duy, bản thân phải biết mình là ai. Từ đó, dẫn đến yếu tố thứ hai là tầm nhìn - ở đây tầm nhìn có thể kéo dài 5 năm, 10 năm hay thậm chí 100 năm. Nhưng đối với khởi nghiệp, mô hình của mình phải độc đáo. Cần xác định được sự khác biệt trong mô hình khởi nghiệp của mình là gì? Chẳng hạn những công nghệ mà mình đưa vào có gì đặc sắc, mới mẻ. Từ đó, chúng ta mới đủ sự nhìn nhận để xác định công ty của mình sẽ đi về đâu.
![]() |
Phụ nữ kinh doanh cần: tư duy, tầm nhìn, sự khác biệt |
Vậy phụ nữ nên kinh doanh một mình hay cần hợp tác với người khác?
Tôi nghĩ rằng không chỉ phụ nữ, ngay cả đàn ông khi kinh doanh ai cũng cần đồng đội, đối tác để đi cùng nhau, xây dựng mô hình kinh doanh thành công. Tôi khẳng định rằng, một người không thể làm được tất cả mọi việc, nhưng quan trọng nhất vẫn là tìm được cộng sự phù hợp với mình.
Phụ nữ phải làm thế nào để cân bằng cuộc sống?
Trước hết, tâm trí phải minh mẫn. Việc ngủ cực kỳ quan trọng, phải đảm bảo ngủ đủ giấc từ 6 đến 7 tiếng một ngày. Tiếp đến là cân bằng việc ăn uống, chỉ cần quan sát thấy rằng mỗi sáng đến giờ sinh học mình "đi ngoài" được là ổn. Cứ uống thật nhiều nước, ăn đúng dinh dưỡng là sẽ đảm bảo được sức khỏe, tinh thần thoải mái để sống và làm việc.
Cảm ơn những chia sẻ đầy thú vị về câu chuyện kinh doanh của chị Candice Hiền Nguyễn. Chúc chị nhiều sức khỏe và ngày càng thành công hơn trên con đường mở rộng 365 Begin.
source https://netbiz.net.vn/ceo-candice-hien-nguyen-phu-nu-kinh-doanh-can-tu-duy-tam-nhin-va-su-khac-biet-1276.html
Nhận xét
Đăng nhận xét